Đổi mới trong công tác điều dưỡng ở bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu
 
Đổi mới trong công tác điều dưỡng ở bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu (26/02/2019 02:41 PM)


( Quỳnh Lưu điện tử.vn) - Nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh của nhân dân, đồng thời hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian gần đây Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu đã có nhiều đổi mới, cải tiến với phương châm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt là những đổi mới trong công tác điều dưỡng như thành lập tổ chăm sóc khách hàng và đón tiếp bệnh nhân, cải tiến biểu mẫu chăm sóc bệnh nhân… Qua đó đã nhận được sự ủng hộ cao của người dân khi đến khám, điều trị tại bệnh viện.

Trước đây mỗi khi đến bệnh viện, chị Hoàng Thị Hà, xã Quỳnh Long đều phải tự mình tìm hiểu, đi các khoa phòng chuyên môn để làm các giấy tờ, thủ tục mất nhiều thời gian nhưng lần này đến khám bệnh, những gì chưa rõ, còn vướng mắc chị được các điều dưỡng viên tổ chăm sóc khách hàng hướng dẫn tận tình, cụ thể với thái độ nhẹ nhàng, niềm nở. Do đó thời gian đến khám bệnh được rút ngắn lại, chị rất hài lòng vì không còn bỡ ngỡ, mất thời gian nhiều như trước đây nữa. Chị Hoàng Thị Hà nói thêm: “Khi nào mình đi mà có sự hướng dẫn thì cũng sẽ tốt hơn lúc không có người hướng dẫn vì bỡ ngỡ, phải đi tìm thấy mệt nữa. Giờ có đội hướng dẫn em thấy hài lòng, họ phục vụ tốt, chu đáo, họ ân cần nhiệt tình với bệnh nhân.”

Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu với những máy móc trang thiết bị hiện đại phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân



Tổ chăm sóc khách hàng hoạt động với phương châm hướng đến là làm hài lòng người bệnh


Tổ chăm sóc khách hàng và đón tiếp người bệnh chỉ là một trong số những cải tiến, đổi mới trong công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Tổ chăm sóc khách hàng được thành lập vào tháng 7/2016 với 4 thành viên và hiện nay tăng lên 6 thành viên đều là các điều dưỡng viên được tuyển chọn từ phòng điều dưỡng có trình độ chuyên môn vững vàng. Xác định đây chính là bộ mặt của bệnh viện, trực tiếp hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của người bệnh khi đến khám, điều trị tại phòng khám nên các điều dưỡng viên tổ chăm sóc khách hàng luôn cố gắng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, thái độ ứng xử giao tiếp đúng mực, hòa nhã, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Chị Trần Thị Thơ – Trưởng phòng điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm:“Để đạt được sự hài lòng của người bệnh thì chuyên môn và thái độ giao tiếp ứng xử rất quan trọng. Với nhiệm vụ là người quản lý điều dưỡng thì tôi sẽ luôn có kế hoạch tập huấn cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên về kỹ năng giao tiếp ứng xử. Thứ hai chúng tôi luôn thực hiện dựa vào quy trình chăm sóc người bệnh, hàng năm rà soát xây dựng các quy trình và hiện tại đã triển khai được 31 quy trình.Bên cạnh đó hàng ngày phòng điều dưỡng sẽ kiểm tra giám sát các khoa phòng nhằm mục đích nâng cao mục đích nâng cao tay nghề cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên.”

 Thân thiện, hiện đại, hiệu quả” là phương châm mà Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu đang hướng tới.


Ngoài tổ chăm sóc khách hàng và đón tiếp người bệnh thì thời gian qua, phòng điều dưỡng bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cũng đã có những cải tiến về biểu mẫu theo dõi chăm sóc người bệnh theo hướng hiện đại, hiệu quả hơn. Như giai đoạn trước đây, bình quân mỗi khoa phòng có 3 – 4 phiếu theo dõi, đặc biệt như khoa sản có tới 7 phiếu theo dõi thì hiện nay sau khi cải tiến, rút ngắn lại chỉ còn 1 – 2 phiếu theo dõi chăm sóc người bệnh. Sự cải tiến này không chỉ tiết kiệm vật tư tiêu hao mà còn góp phần lớn vào việc giảm thời gian ghi hồ sơ bệnh nhân, các điều dưỡng viên sẽ có thêm thời gian chăm sóc, phục vụ người bệnh. Qua đó sự hài lòng của bệnh nhân đối với công tác chăm sóc của đội ngũ bệnh viện ngày càng được nâng cao. Chị Hồ Thị Hiền – điều dưỡng viên khoa sản, bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Từ khi áp dụng biểu mẫu mới thì chị em làm việc thoải mái hơn, không còn nặng nề vấn đề hành chính nữa và ai cũng thích làm theo biểu mẫu mới. Cải tiến biểu mẫu là dựa trên những biểu mẫu cũ nhưng mình tổng hợp lại thành một cái sẽ ngắn gọn mà đầy đủ.”


Công tác điều dướng đóng vai trò quan trọng góp phần củng cố niềm tin của nhân dân khi đến với bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu


Xác định phương châm hướng tới mục tiêu xây dựng bệnh viện “hiện đại – thân thiện – hiệu quả”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ nên thời gian qua Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cũng đã triển khai nhiều đổi mới như tổ chức ký cam kết cho 100% cán bộ, nhân viên về đổi mới thái độ, phong cách phục vụ người bệnh; Phát huy hiệu quả mô hình hòm thư góp ý và đường dây nóng; Phát huy hiệu quả việc tổ chức sinh hoạt hội đồng người bệnh để vừa tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh, vừa khảo sát ý kiến, sự hài lòng của người bệnh đối với công tác chăm sóc, khám chữa bệnh. Dược sỹ Hồ Đức Dương – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu cho biết thêm: “Trong thời gian qua đội ngũ điều dưỡng đã có một số cải tiến trong công tác chuyên môn như cải tiến biểu mẫu chăm sóc người bệnh từ năm 2016 rút ngắn được thời gian thực hiện các thủ tục hành chính để tập trung vào chăm sóc người bệnh. Về đội ngũ chăm sóc khách hàng hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Người bệnh được hướng dẫn trực tiếp kịp thời và chu đáo. Từ đó tạo được sự tin tưởng, tăng thêm được sự hài lòng của người bệnh.”

Với những đổi mới mang tính tích cực, hiệu quả như vậy đã góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với đội ngũ y bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Qua đó thu hút ngày càng lớn số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị, góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên./.

Lê Nhung

Đài TT – TH Quỳnh Lưu

 

 | 
 
<<   <  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >  >>
 
 
 
 
 
This portlet is temporarily disabled.
 
LỊCH LÀM VIỆC
 
 
 
 
 
 
 
 
 
LIÊN KẾT WEBSITE
 
Cổng thông tin điện tử huyện Quỳnh Lưu